0783632869
info@vietemotiontravel.com
VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có
Cùng VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có
07/03/2023

Cùng VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có

Tour du lịch trải nghiệm cho học sinh hiện đang được các nhà trường. Cũng như các trung tâm học ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành tổ chức mạnh.

Giúp học sinh được ra ngoài, được tiếp xúc với những thực tế. Những điều thực dụng mà trong thời thông tin, thiết bị số khiến trẻ mất đi – vả hiếm có cơ hội tiếp xúc.

du lịch trải nghiệm cho học sinh

Ở nội dung kỳ trước nói về du lịch trải nghiệm là gì? Trong tôi luôn muốn nói tới những gì quan trọng. Những giá trị nổi bật khi đi du lịch trải nghiệm cho trẻ con. Cho những gì còn đang tồn tại trong xã hội.

Môi trường mạng có thể mở ra một bầu trời tri thức rộng lớn. Nhưng kèm với đó là hàng triệu nội dung rác, nhảm nhí. Khiến tư duy – phong cách rồi tới luôn văn hóa ứng xử của một thể hệ trẻ bị thay đổi rất nhiều. Chính vì thế…

Giá trị du lịch trải nghiệm cho học sinh là….

Một trong những phương pháp học tập hoàn toàn mới. Chia ra theo từng lứa tuổi khác nhau, mỗi một độ tuổi. Phân cấp từ Mẫu giáo từ 3 tới 5 tuổi, Tiểu học, Trung học,…. Với những hoạt động khám phá, phát triển thể lực,… Nó rất nhiều hoạt động khác nhau trong đó….

Việc cùng con ra ngoài trong một buổi – tham gia vào hình thức du lịch trải nghiệm cho trẻ. Nó không đơn giản như một không gian, một nơi giúp trẻ biết tự nhiên. Biết con trâu như này, còn bò không có sừng…. Trong một vườn rau xanh, người ta làm những gì? Tưới cây ra sao?

Mà người ta tập trung vào những hoạt động phát triển thể lực, trí tuệ. Tiếp xúc môi trường ở nhiều cấp độ khác nhau, ở mức độ khác nhau. Phù hợp với trẻ, với thể lực và sự tự lập của trẻ con tới các em học sinh cấp 2, cấp 3….

du lịch trải nghiệm cho học sinh

Và từ gia đình, tới nhà trường luôn ưu tiên – mong chờ những hoạt động du nghiệm cho học sinh.  Trong đó, đối tượng mầm non, tiểu học cũng có một lịch được đi du lịch trải nghiệm dày hơn. Với một sự non nớt, một sự “tổn thương” mạnh trong tiếp cận, xem và giải trí với những nội dung giải trí trên mạng.

Cũng như, phụ huynh cũng có một lựa chọn cùng con đi chơi nó đơn giản hơn. Bám vào một chương trình có sẵn, và an tâm về những gì mà nhà trường và các công ty du lịch. Chuyên tổ chức du lịch trải nghiệm cho học sinh tạo ra.

Những gì trẻ nhận lại từ du lịch trải nghiệm

Nói về những gì trẻ có từ một buổi du lịch trải nghiệm cho học sinh. Chúng ta sẽ đi sâu vào từng lứa tuổi, cấp độ tư duy ở mỗi độ tuổi. Từ đó, gia đình – nhà trường – các nhà tổ chức tour du lịch trải nghiệm mới có một phương án tổ chức những hoạt động trải nghiệm phù hợp.

Cũng như trong một năm học, một khóa học, học sinh sẽ được trải nghiệm những gì? Một dòng chảy, những buổi vừa học vừa chơi. Nó sát với nội dung học tập trên lớp của trẻ như thế nào?

Mầm non – du lịch trải nghiệm gồm

Với du lịch trải nghiệm cho học sinh là lớp mầm non. Các con sẽ tập trung vào những hoạt động khám phá tự nhiên – tham gia vào những trò chơi thể lực. Và thường được tổ chức tại các Farm. Trang trại giáo dục ở các tỉnh thành trên cả nước.

du lịch trải nghiệm cho học sinh

Mô hình cho trẻ con có cơ hội tham gia những hoạt động làm vườn, cho động vật ăn, bắt – câu cá. Tham gia vào một vòng xoay “kiểu” tự cung tự cấp trong mô hình VCA. Trẻ lớn hơn ở mẫu giáo lớn, cũng sẽ được trải nghiệm sơ chế – chuẩn bị rau xanh cho một bữa cơm như nào?

Về hoạt động nông trại, với nhóm du khách nhí của du lịch trải nghiệm cho học sinh. Nó dừng lại chủ yếu là tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống làm nông. Một hệ sinh thái tự cung, tự cấp ngày xưa như nào? Và làm – sơ chế thức ăn – nặn bánh bột, nó nhẹ nhàng va an tâm cực độ cho phụ huynh.

Còn với những hoạt động thể lực, trò chơi cũng cố có những trò chơi dân gian. Những trò chơi kiểu đi cầu kiều trong hình mô tả trên. Nó là một trong những trò chơi dân gian quen thuộc, giúp trẻ vừa được vui chơi. Vừa rèn được một kỹ năng giữ thăng bằng tốt nhất.

Dù đó là một ví dụ, một hoạt động vô cùng khó. Trơn trượt và luôn cần phụ huynh – giáo viên – người hướng dẫn đi kèm. Nhưng chúng tôi tin nó cũng giúp quý vị cảm thấy nó là điều giá trị cho con. Bản thân chúng ta cũng cảm thấy thấm mệt khi cùng con vận động nhiều như vậy.

du lịch trải nghiệm cho học sinh

Với những hoạt độn thể thao: Bóng đá, Bóng rổ,… Những hoạt động chủ yếu mang tính chất chơi với bóng. Giúp trẻ có được những kỹ năng vận động vô cùng hay, dùng từ hay. Khi trẻ được vận động, kèm cặp – hướng dẫn những động tác sút trong bóng đá. Hay ném bóng rổ trong đó.

Với trẻ con, cơ thể chúng còn phát triển, cơ xương khớp còn dẻo dai và không bị căng cứng như người lớn. Nên “thử” cho trẻ chơi vài hoạt động như này, nó cũng nhanh, và có được những kết quả khiến trẻ hứng thú ngay trong những lần thử đầu tiên.

du lịch trải nghiệm

Cuối cùng, trong những hoạt động khi cho trẻ tham gia du lịch trải nghiệm cho học sinh. Không thể ví dụ về trò chơi – vận động với xe cân bằng Cruzee. Một trong những trò chơi – hay hoạt động thể thao được bố mẹ tự cho chơi.

Và với du lịch trải nghiệm – trẻ sẽ được kèm kỹ hơn. Tham gia vào những cuộc đua, trải nghiệm gay cấn hơn. Luôn mang tới cái gì đó, kích thích trẻ và vận động mạnh hơn so với lúc chơi xe cân bằng – Cruzee ở nhà.

Rồi du lịch trải nghiệm cho học sinh cấp I

Vơi lứa tuổi này, học sinh có những hoạt động tương tự như lớp mầm non. Nhưng du lịch trải nghiệm cho các con sẽ đi sâu hơn vào tư duy. Từ những bài học trên lớp, trải nghiệm cho học sinh sẽ là những nội dung liên hệ. Mô tả kỹ hơn về môi trường sống, cách hạt gạo được làm ra, quả trứng – con gà sinh ra như nào?

Cũng như một mô hình V-A-C nó có những gì?  Tạo ra cái gì mà trẻ đang thấy trong bữa ăn thường ngày của mình.

Ở các mô hình nông trại giáo dục, họ xếp những Tour du lịch trải nghiệm cho học sinh cấp I. Là những hoạt động phát triển về mặt tư duy, giúp trẻ nhận thức. Xác định một quy trình logic hơn về con vật – rau xanh – thức ăn có trong cuộc sống.

Trong đó, là những hình ảnh có sự thực tế nhiều hơn trong những bài học, tiết học trên lớp của các con. Nó là một trải nghiệm khác, tham gia sâu hơn vào trong những gì có xung quanh học sinh cấp I. Lớn hơn từ lớp 4 – 5 cũng có những hoạt động nấu ăn, chuẩn bị bữa trưa cho trẻ rồi.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm cho học sinh cấp II và Cấp III

Trong nhóm du khác này, các em cũng có thế tự tổ chức các hoạt động rồi. Và trong du lịch trải nghiệm mà nhà trường tổ chức, kết hợp với các đơn vị tổ chức khác. Sẽ tập trung mạnh vào các. Yếu tố giáo dục giúp học sinh vẫn luôn là học tập.

Và những tour du lịch tổ chức cho học sinh cần phải mang tính giáo dục cao, tạo môi trường học tập thoải mái, lành mạnh và hấp dẫn cho các em học sinh

  • Giáo dục văn hóa: tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, điểm du lịch văn hóa…
  • Giáo dục đạo đức, ý thức, hành vi: du lịch kết với hoạt động tình nguyện, từ thiện các khóa tiền trên chùa…
  • Giáo dục kỹ năng: trại hè, học kỳ quân đội…
  • Yếu tố an toàn: những điểm đến hay những hoạt động trong hành trình du lịch phải được sắp xếp hợp lý và đảm bảo an toàn cho các em học sinh.
  • Cùng với đó, là sự hấp dẫn: những tour du lịch học sinh cũng cần phải hấp dẫn, thu hút các em tham gia, thúc đẩy bản năng tò mò, ưa khám phá để các em có thể tự tin thể hiện bản thân.

Trong du lịch trải nghiệm cho học sinh các em cũng có những hoạt động “lớn” hơn. Khi có những Tour du lịch đi xa từ 2-3 ngày. Tổ chức cắm trại qua đêm, thường là tại một địa điểm mới đối với học sinh – xa gia đình và trường học. Tại đây, các em phải chủ động trong mọi hoạt động dưới sự định hướng và hướng dẫn, quan sát của người lớn.

Nhu cầu cho học sinh đi du lịch trải nghiệm

Nói tới đây, có một nỗi buồn khá lớn cho thế hệ 8x, 9x chúng ta. Khi nói về du lịch trải nghiệm cho học sinh. Nó vốn tồn tại trong khuôn viên trường, trong những gì mà nhà trường tự setup được. Thiếu thốn, thậm chí là không có luôn.

Và giờ, khi thế hệ chúng ta đã là những người cha người mẹ của hiện đại. Chúng ta cảm thấy việc du lịch trải nghiệm cho con ở các lứa tuổi học sinh khác nhau. Nó thực sự là một khao khát, ý nghĩa ngay với cả người lớn trong ngày nay.

Cùng con du lịch trải nghiệm – cùng con ra ngoài. Tham gia vào những hoạt động như vừa nói ở trên, nó không đơn giản là mang con vào những hoạt động thể lực. Mà khi tham gia vào một hành trình du lịch trải nghiệm có kế hoạch rõ ràng rồi. Thì trí tuệ, tiếp cận và nhận thức những cái mới nó cũng rất giá trị cho trẻ.

Rồi từ đó, cũng nhiều gia đình – thế hệ bố mẹ trẻ cũng tự cho con du lịch trải nghiệm. Với những kế hoạch, ý tưởng tập trung cho con được vui chơi. Trải nghiệm những hoạt động thể thao, du lịch trải nghiệm phát triển thể lực cho bé một cách phù hợp.

Gia đình chọn du lịch trải nghiệm cho học sinh đôi khi. Cũng là để con tách rời ra những buổi đi trải nghiệm vừa học – vừa chơi thông thường. Giúp con cái được vui chơi, lăn lộn ngoài trời nhiều hơn. Càng vận động, bất kỳ ai cũng cảm thấy khỏe hơn thay vì sự mỏi mệt luôn tồn tại sau mỗi ngày đi chơi về.

du lịch trải nghiệm cho học sinh

Vì thế, cắm trại gia đình cũng là một trong những du lịch trải nghiệm cho học sinh được nhiều gia đình hướng tới. Với một không gian, bãi cỏ, và nơi vui chơi vận động cực mạnh cho trẻ xả hơi.

VIET EMOTION TRAVEL giới thiệuTrên đây là những gì có trong những Tour du lịch trải nghiệm cho học sinh ở mỗi cấp độ khác nhau. Trong một xã hội ngày càng phát triển, du lịch trải nghiệm dường như có một sự kết nối. Một sự gắng liền với cuộc sống chúng ta, nơi bố mẹ luôn có thể cùng con, cùng nhà trường. Giúp con phát triển hơn mỗi ngày, từ tư duy, tới thể lực

 

Bài viết liên quan
TẦU CAO TỐC 5 SAO TUẦN CHÂU - CÔ TÔ, 1 HÀNH TRÌNH HAI DI SẢN
TẦU CAO TỐC 5 SAO TUẦN CHÂU - CÔ TÔ, 1 HÀNH TRÌNH HAI DI SẢN
20/03/2023
Đồng hành cùng Quảng Ninh, tháng 5/2020, Công ty Havaco đã chính thức đưa tàu cao tốc Tuần Châu Express kết nối Tuần Châu - Cô Tô vào khai thác. Đây là tuyến vận tải du lịch đầu tiên từ trung tâm du lịch Hạ Long đến thẳng tuyến đảo Cô Tô đi qua di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Vườn di sản ASEAN Vịnh Bái Tử Long.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẦN ĐẦU HẠ CÁNH SÂN BAY NỘI BÀI
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẦN ĐẦU HẠ CÁNH SÂN BAY NỘI BÀI
09/03/2023
Đối với những du khách lần đầu đến Hà Nội, chắc hẳn sẽ có nhiều băn khoăn về những điều cần làm khi xuống sân bay. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như vậy, bài viết này Viet Emotion Travel chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Trước hết, hãy tìm hiểu các bước sau khi xuống sân bay.
Viet Emotion Travel Với câu chuyện Du lịch tình nguyện và câu chuyện phát triển bền vững
Viet Emotion Travel Với câu chuyện Du lịch tình nguyện và câu chuyện phát triển bền vững
07/03/2023
Viet Emotion Travel Với câu chuyện Du lịch tình nguyện V.E.O và câu chuyện phát triển bền vững
VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có
VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có
07/03/2023
Cùng VIET EMOTION TRAVEL Tìm hiểu du lịch trải nghiệm cho học sinh – trẻ con hiện có
TÌM HIỂU VỀ LOẠI HÌNH DU LỊCH TÂM LINH
TÌM HIỂU VỀ LOẠI HÌNH DU LỊCH TÂM LINH
07/03/2023
Du lịch tâm linh ở Việt Nam – Thực trạng và định hướng phát triển
VÉ MÁY BAY - XE DU LỊCH
VÉ MÁY BAY - XE DU LỊCH
07/03/2023
Dịch vụ "VÉ MÁY BAY - XE DU LỊCH" giá tốt, nhanh chóng, hiệu quả và cam kết chất lượng hàng đầu